เด็กที่มีความต้องการพิเศษ.......!
เด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
1.ทางการแพทย์
ความหมายของเด็กพิเศษ "เด็กพิการ"
2.ทางการศึกษา
เด็กที่มีความต้องการทางการศึกษาเฉพาะของตนเอง
พฤติกรรมและพัฒนาการของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
เด็กเปลี่ยนแปลงในด้านการทำหน้าที่ วุฒิภาวะของอวัยวะของบุคคล
เด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
1.ทางการแพทย์
ความหมายของเด็กพิเศษ "เด็กพิการ"
2.ทางการศึกษา
เด็กที่มีความต้องการทางการศึกษาเฉพาะของตนเอง
พฤติกรรมและพัฒนาการของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
เด็กเปลี่ยนแปลงในด้านการทำหน้าที่ วุฒิภาวะของอวัยวะของบุคคล
เกิดจากพันธุกรรม
เช่น ธาลัสซีเมีย
2. โรคประสาท
3.การติดเชื้อ
4.ความผิดปกติเกี่ยวกับเมตาบอลิซึม
5. ภาวะแซกซ้อนระยะยแรกเกิด
6.สารเคมี
แอลกอฮอล์
นิโคติน
7.การเลี้ยงดูที่ไม่เหมาะสม
8.สาเหตุอื่นๆ
แนวทางการวินิฉัยเด็กที่มีความบกพร่องทางการพัฒนาการ
1. การซักถามประวัติ
2.การตรวจร่างกาย
3.การสืบค้นทางห้องปฏิบัติการ
4.การประเมินพัฒนาการ
*การประเมินที่ใช้ในเวชปฏิบัติ
ประเมิน
ตัวเอง : ถาม ตอบ จดบันทึก
เพื่อน : ตั้งใจฟัง ถามตอบ จด
อาจารย์ : .ให้ความรู้เด็กได้ดี สงสัยถาม อาจารย์ตอบทุกคำถาม และให้ ความ รู้ใหม่
รวมทั้ง ทบทวนบทเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น