วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

วัน ศุกร์ ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ 2559


ประเภทเด็กที่มีความต้องการพิเศษ.......!

4.เด็กที่มีความบกพร่องทางการพูด

(Chidren with Speech  and Language Disorders)

เด็กที่มีความบกพร่องซึ่งเกิดจากการพูดผิดปกติในด้ารความชัดเจนใน
การปรับปรุงระดับและคุณภาพของเสียง จังหวะขั้นตอนการพูด

1.ความบกพร่องในด้านการปรับปรุงเสียง
( Articulator Disorders)

2.ความบกพร่องของจังหวะและขั้นตอนของเสียงพูด
(Speech  Flow  Disorders)

3.ความบกพร่องของเสียง
(Voice Disorders)



ความบกพร่องทางภาษา

1.พัฒนาทางภาษาช้ากว่าวัย
(Delayed Languaue)

2.ความผิดปกติทางการพูดและภาษาอันเนื่องมาจากพยาธิสภาพที่สมองโดยทั่วไปเรียกว่า
(Dysphasia  หรือ Aphasia)




5.เด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายและสุขภาพ
(Children with Physical and Health lmpairments)


โรคลมชัก

1.การชักในช่วงเวลาสั้นๆ (Petit Mal)

2.การชักแบบรุนแรง (Grand Mal)

3.อาการชักแบบ (Partial Complex)

4.อาการไม่รู้ตัว (Focal Partial)

5. ลมบ้าหมู (Grand Mal)


C.P  (Cerebrl  Palsy)

IQ= ปกติแค่สมองไม่สั่งการ


1.กลุ่มแข็งแกร็ง (Spastic)

2.กลุ่มที่มีอาการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นเอง (Athetoid ,Ataxia)

3. กลุ่มอาการแบบผสม (Mixed)

โปลิโอ(Poliomyelitis)

แขนขาด้วนแต่กำเนิด




  ประเมิน

ตัวเอง : ตั้งใจเรียน จดถามครูตลอดเวลา

เพื่อน  :  ตั้งใจเรียนดี ถามตอบ ตลอดเวลา

อาจารย์ :  ให้ความรู้เด็กเนื้อหาดีมีการทบทวนบทเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น